ข่าวสารและข่าวในแวดวงอุตสาหกรรม

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” เปิดตัว “สลัดเพลท” ตลาดกลางออนไลน์ B2B เสริมจุดแข็งผู้ประกอบการไทย จับคู่ธุรกิจคู่ค้าระดับโลก ประเดิมงาน “Thailand Sourcing Festival”

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” เปิดตัว “สลัดเพลท” ตลาดกลางออนไลน์ B2B เสริมจุดแข็งผู้ประกอบการไทย จับคู่ธุรกิจคู่ค้าระดับโลก ประเดิมงาน “Thailand Sourcing Festival” วันที่ 7-8 ก.ค. 64 นี้, Food & Hotel Thailand

อินฟอร์มามาร์เก็ตส์ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทลไทยแลนด์2021” เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์รูปแบบใหม่สลัดเพลท” (Saladplate) ตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่เชื่อมโยงการค้าแบบB2Bตัวกลางช่วยเหลือผู้ประกอบการจับคู่ธุรกิจคู่ค้าทุกมุมทั่วโลกเสริมด้วยฟังก์ชันสนับสนุนที่หลากหลายสำหรับการซื้อขายอุปกรณ์และสินค้าของธุรกิจโรงแรมอาหาร-เครื่องดื่มไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อการบริการต่างๆพร้อมดึงผู้ประกอบการไทยเปิดตัวสินค้าและบริการในVirtual Event “Thailand Sourcing Festival” พร้อมเติมเต็มความรู้ด้วยงานสัมมนาคุณภาพในวันที่7-8 กรกฎาคม2564 นี้ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่www.saladplate.com/thai-sourcing-festival

นางสาวสุภาภรณ์อังศรีสุรพรผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโสอินฟอร์มามาร์เก็ตส์หนึ่งในผู้นำธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลกและผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทลไทยแลนด์เผยว่าโควิด-19 คือวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ที่เข้ามาฉุดรั้งเศรษฐกิจทั่วโลกแต่ในเหตุการณ์เดียวกันนี้ก็ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจหลายอย่างเกิดขึ้นวิธีการและเครื่องมือใหม่ๆถูกคิดค้นเพื่อสร้างทางรอดให้ธุรกิจมีการเดินหน้าต่อไปในขณะเดียวกันงานแสดงสินค้าอย่างฟู้ดแอนด์โฮเทลไทยแลนด์2021”งานแสดงสินค้านานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและบริการก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่หยุดชะงักด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทางและจำนวนคนจนต้องปรับตัวสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่หรือสลัดเพลทเพื่อเป็นตัวกลางช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารและด้านการบริการจากทุกมุมโลกให้เดินหน้าต่อได้โดยเร็วที่สุด

สลัดเพลท(Saladplate)คือตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่เชื่อมโยงการค้าแบบB2B พร้อมฐานมูลจาก26 โชว์ของงานฟู้ดแอนด์โฮเทลทั่วโลกระบบภายในจะเป็นการซัพพอร์ทให้คู่ค้าและผู้ค้าทุกมุมโลกมาเจอกันสร้างแมทชิ่งเชื่อมต่อธุรกิจร่วมกันอย่างไร้ขีดจำกัดสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพการขายออนไลน์ได้โดยตรงสำหรับการซื้อขายอุปกรณ์และสินค้าของธุรกิจโรงแรมอาหาร-เครื่องดื่มไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อการบริการและที่สำคัญผู้ประกอบการ

ชาวไทยมีข้อได้เปรียบในการใช้งานสลัดเพลทด้วยโอกาสรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐภายใต้โครงการSMEs Pro Active

นางสาวสุภาภรณ์กล่าวต่อไปว่าแพลตฟอร์ม“สลัดเพลทจะทำหน้าที่เป็นเหมือนหน้าร้านบนโลกออนไลน์(Online Marketplace) จัดวางสินค้าให้ซื้อขายได้ทั้งปีพร้อมฟังก์ชันใช้งานที่หลากหลายอาทิแคตตาล็อกสินค้าที่สามารถอัปโหลดรูปภาพสินค้าได้ไม่จำกัด, การออกแบบ-แก้ไขใบเสนอราคาได้อย่างสะดวกและง่ายดาย, ฟังก์ชันเรียกดูสถิติเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและช่วยพัฒนาการขาย, ระบบLive Chat,บริการนัดหมายเจรจาธุรกิจ(Business Matching)อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลองค์ความรู้ด้านอาหารและการบริการไว้อย่างครบถ้วนด้วย”

ระบบเครือข่ายที่แข็งแกร่งของงานฟู้ดแอนด์โฮเทลจะมีส่วนเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารทั่วโลกสามารถเข้าถึงธุรกิจของไทยได้ง่ายขึ้นผ่านแพลตฟอร์มสลัดเพลทที่สำคัญในอีเว้นท์พิเศษที่จะเกิดขึ้นในวันที่7-8 กรกฎาคมนี้อย่างThailand Sourcing Festival(TSF)ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการความร่วมมือทางการค้ากับคู่ค้าที่มีศักยภาพจากทั่วโลกซึ่งจะได้พบกับผู้ประกอบการชั้นนำอาทิNewton Equipment, Housewares 2000, Floral Manufacturing Group, UV Inter Supply, Darling Mattress, J&P Jasco, Viya Crab, IMG Corporation, JNS Andamanและยังมีงานสัมมนาที่น่าสนใจในหัวข้อ“สถานการณ์ท่องเที่ยวและการโรงแรมในภูมิภาคอาเซียนและเทรนด์การท่องเที่ยวในอนาคต”(The State of ASEAN Hospitality & Future Tourism Trends)จัดโดยสมาคมโรงแรมไทยร่วมกับสมาคมโรงแรมและร้านอาหารแห่งอาเซียน

ด้านนายธวัชชัยพูนช่วยผู้จัดการฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดบริษัทวิยะเครปโปรดักส์จำกัดหนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสลัดเพลทเผยว่า“การที่ได้เข้าร่วมกับสลัดเพลทคือโอกาสที่ดีที่สามารถช่วยให้คู่ค้าจากทั่วทุกมุมโลกได้ทำความรู้จักเรามากขึ้นอีกทั้งยังเป็นอีกช่องทางในการได้พบเจอคู่ค้าใหม่ๆเพื่อช่วยให้การดำเนินธุรกิจเติบโตขึ้นในภายภาคหน้า”

นางสาวพัชรินทร์ประเสริฐวณิชผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการบริษัทที่นอนดาร์ลิ่งจำกัดอีกหนึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสลัดเพลทกล่าวว่า“ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดนี้ธุรกิจของเราอาจไม่ได้มุ่งเน้นไปที่

ช่องทางธุรกิจค้าปลีกเท่านั้นแต่เรายังมีโอกาสที่จะเพิ่มปริมาณการขายออกไปยังตลาดทั่วประเทศและทั่วโลกได้เช่นกันผ่านกับแพลตฟอร์มขายส่งระดับสากลที่มีศักยภาพสำหรับอุตสาหกรรมการบริการอย่างสลัดเพลท”

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มสลัดเพลทพร้อมเพิ่มโอกาสในการร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรที่มีศักยภาพรวมทั้งรับเงินสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐจากโครงการSMEs Pro Activeลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ที่marketing.saladplate.com/demoหรืออีเมลล์[email protected]

แล้วพบกันที่งาน“Thailand Sourcing Festival” ในวันที่7-8 กรกฎาคม2564 นี้ที่www.saladplate.com/thai-sourcing-festival

พร้อมติดตามรายละเอียดการจัดงานและกิจกรรมต่างๆของ“ฟู้ดแอนด์โฮเทลไทยแลนด์2021” เพิ่มเติมได้ที่www.foodhotelthailand.com

กลับหน้าที่ผ่านมา